Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Cây cỏ hoa lá quanh ta rất phong phú không khó gì tìm được nhưng loại thực vật giúp trị mụn cám an toàn hiệu quả nhanh chóng. Tham khảo những loại lá nào có thể trị mụn cám dưới đây nhé:

Chữa mụn cám với lá xô thơm

Cây xô thơm giã vắt lấy nước, cho thêm nước chanh và muối vào trộn đều để tạo thành cach chua mun cam.
Chữa mụn cám với lá xô thơm
Chữa mụn cám với lá xô thơm
Bạn vệ sinh da thật sạch và lấy bông thấm dung dịch đã điều chế sẵn lên mặt. Sau đó, nhẹ nhàng massage để đẩy tinh chất ngấm sâu vào bên trong lớp biểu bì để tiêu diệt vi khuẩn, trị mụn cám, giúp da nhẵn mịn nhanh chóng.

Chữa mụn cám với lá bạc hà

Là một loại lá nổi tiếng về tính kháng khuẩn, khử trùng tốt, nước ép lá bạc hà là một công cụ làm sạch da tuyệt vời có tác dụng làm mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời chữa mụn cám hiệu quả. Nó cũng có thể dùng để trị các vết cắn của côn trùng như muỗi.
Chữa mụn cám với lá bạc hà
Chữa mụn cám với lá bạc hà
Nghiền nhuyễn vài nhánh bạc hà sau đó đắp lên mặt và để trong khoảng 5-10 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Có thể áp dụng một tuần 2-3 lần mà không gây kích ứng.

Chữa mụn cám với lá trầu không

Dùng 4-5 lá trầu đem rửa sạch, vò cho nát và bỏ vào một  ly nước nóng sạch để nguội trong 30 phút .Sử dụng nước lá trầu rửa mặt từ 2-3 lần/ ngày để chữa mụn cám. Tốt nhất nên rửa thật kỹ ở phần cánh mũi, trán, cằm và hai gò má đây là những nơi chứa rất nhiều mụn cám vì thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường khói bụi. Ngoài ra, việc rửa mặt với lá trầu còn có thêm một công dụng nữa là giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả.

Chữa mụn cám với lá tía tô

Tía tô có tác dụng đẹp da, giảm thâm mụn và vết nám do mang thai, có tính lành nên có thể dùng để uống, hoặc giã nát bôi vào những vùng có mụn cám hay mụn thịt, mụn cóc.
Chỉ cần phơi khô tía tô, dùng uống như trà mỗi ngày từ 3 – 5 tách hoặc nấu nước rồi vò nát để tắm. Áp dụng trong 2 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt trong quá trình tri mun cam o cam.

Chữa mụn cám với lá sài đất

Chữa mụn cám với lá sài đất
Chữa mụn cám với lá sài đất
Bạn hái lá cây này xong rửa sạch và phơi khô. Sau đó đem chúng đun lấy nước để uống hàng ngày bạn sẽ đánh bay mụn cám cứng đầu trên khuôn mặt. Ngoài ra, loại cây này cũng có tác dụng trị độc cho cơ thể, làm mát gan.
<<<>>> gợi ý xem thêm: Bật mí cách trị mun cám trên mũi

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -