Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Đôi khi những nguyên liệu gần gũi với chúng ta lại có thể trị mụn cám hiệu quả. Vậy những cách trị mụn cám đó là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thông tin hữu ích:

Mách bạn 3 cách trị mụn đơn giản từ thiên nhiên1
Trị mụn cám tại nhà hiệu quả bằng nước súc miệng
Trị mụn cám bằng nước súc miệng:
Nước súc miệng tưởng chừng chỉ có tác dụng độc nhất là làm sạch răng miệng thôi, tuy nhiên lại có thêm 1 tác dụng rất ngạc nhiên mà bạn có thể chưa biết tới đó là trị mụn cám. Nước súc miệng có thành phần kháng khuẩn, làm giảm sưng tấy do mụn, chống viêm do vậy có thể làm “dịu” các nốt mụn và điều trị mụn khá hiệu quả. Đây là cách trị mụn cám đơn giản mà bạn không mất quá nhiều công sức để tiến hành, chỉ cần đầu tư 1 chút thời gian và kiên nhẫn làm thôi.
Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước súc miệng (loại nước súc miệng thuần chất, không nên dùng những loại có hương bạc hà,…) ra miếng bông tẩy trang. Chấm nhẹ lên các nốt mụn 1 – 2 lần trong ngày. Làm như vậy đều đặn để mụn dần xẹp đi và biến mất khỏi da nhé. Chú ý đến độ kích ứng đối với da của nước súc miệng để bảo đảm độ an toàn cao cho da khi dùng bạn nhé.
Trị mụn cám bằng tinh dầu tự nhiên:
Mách bạn 3 cách trị mụn đơn giản từ thiên nhiên2
Trị mụn cám tại nhà hiệu quả bằng tinh dầu tự nhiên
1 Số loại tinh dầu hay kem tri mun cam chứa tinh dầu tự nhiên cũng giúp trị mụn, dưỡng da khá hiệu quả. Như như tinh dầu oliu, tinh dầu oải hương, tinh dầu hành tây,… Những loại tinh dầu này bạn dễ dàng mua ở những quầy mĩ phẩm, spa làm đẹp hay hiệu thuốc.
Dùng tinh dầu thoa rồi massage nhẹ vùng mụn cũng sẽ giúp da mềm mịn, mụn dần biến mất. Bên cạnh, bạn còn có thể thoa tinh dầu để dưỡng và chăm chút da mụn hằng ngày. Chính vậy đây cũng là cách chua mun cam đơn giản mà bạn không nên bỏ qua.
Trị mụn cám đơn giản với giấm:
Bạn nên mua sản phẩm giấm táo mèo thuần chất. Dùng bằng cách pha loãng rồi dùng để rửa mặt hoặc chấm lên vùng mụn để làm mụn dần biến mất khỏi làn da. Đây là cách trị mụn cám ở cằm, mũi… đơn giản tuy nhiên do đặc tính chua của giấm táo, bạn cần lưu ý pha loãng giấm (tỉ lệ 1/10 hoặc 1/5) để không làm hại da.
Với những cách trị mụn cám đơn giản như trên, bạn đã có thể điều trị mụn ngay tại nhà mà không quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, các phương pháp này thường cho hiệu quả chậm và trị mụn không triệt để, Cho nên không phải là giải pháp trị mụn tối ưu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -