Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Tẩy da chết: Mực xăm sau khi phun vào da sẽ được thẩm thẩu sâu vào các tế bào. Vì vậy, việc tẩy da chết một cách liên tục sẽ dần dần làm các mực xăm mờ đi trông thấy. Cách làm tẩy da chết đơn giản nhất với hình xăm đó là tự chế một hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên bằng các loại lá cây, an toàn cho da, ít gây kích ứng.

Hình xăm đẹp
Với nha đam, lá mơ, tinh dầu vitamin E bạn sẽ tạo thành hỗn hợp và thoa đều từ 3 – 4 lần rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách xóa hình xăm tại nhà bằng các nguyên liệu này đơn giản, dễ kiếm, tuy nhiên các bạn phải chú ý chà nhẹ nhàng để tránh làm da bị tổn thương nhé.
Muối: Nguyên liệu chính của cách xóa vết xăm tại nhà này đó là muối biển, một tấm bọt biển. Dùng 1 lượng muối biển pha vào nước, sau đó dùng miếng bọt biển thấm dung dịch này chà xát lên hình xăm theo vòng tròn khoảng 20 phút. Sau thời gian ngắn, các bạn có thể rửa lại bằng nước sạch.
Axit: Dung dịch axit nhẹ cũng là một trong những cách phá hình xăm tại nhà được nhiều người tận dụng. Loại axit này có bán ở nhà cửa hàng hiệu thuốc. Sau khi làm sạch da, bạn dùng axit thấm lên mực xăm rồi rửa lại bằng nước.
Không nên tự ý dùng các cách xóa hình xăm tại nhà trên
Với các cách xóa hình xăm tại nhà kể trên tuy đơn giản, nhưng thường mang lại hiệu quả thấp, không những thế với một số trường hợp nó còn gây dị ứng. Đối với một số bạn chưa có thời gian, cách làm này thực sự không phù hợp.

Muối là nguyên liệu an toàn nhưng khả năng gây rát tương đối cao. Hơn nữa, phương pháp này chỉ đạt hiệu quả với những hình xăm giả, mực xăm đã nhạt mà khó có tác dụng với những hình xăm mới, mực xăm còn đậm màu hay những hình xăm có kích thước lớn.
Axit là dung dịch có nồng độ vì vậy trường hợp xảy ra nóng rát hoàn toàn có thể xảy ra. Không những thế, cách xóa hình xăm tại nhà bằng axit để lại sẹo, gây sần sùi da và ảnh hưởng đến sắc tố da.
 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -