Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

(Biquyetgiamcan.vn) - Bí quyết làm đẹp da từ rượu gừng nghệ
Từ hồi hồi mang bầu, tôi tăng cân rất nhanh. Mặc dù ăn uống cũng cầm chừng, hạn chế tinh bột nhưng khi lên bàn đẻ tôi đã đạt tới con số 78 kilogam. Người thấp, thân hình nặng nề nên tôi buộc phải chọn cách đẻ mổ. Nghĩ tới cái cảnh sau khi đẻ xong, phải ba hộ lý to vật vã mới khênh được tôi sang băng ca mà tôi vẫn còn nóng mặt vì xấu hổ. Trộm vía em bé sinh ra khỏe mạnh nên tôi còn được an ủi phần nào.
Tăng cân là vậy nhưng nào tôi có dám nghĩ tới chuyện giảm cân. Chỉ ăn ít một tí là con đã đói sữa khóc nhặng cả lên rồi. Thành ra ngày tôi phải ăn liên tục cơm cháo, chưa kể tới món móng giò ngấy lắm. Vì thế sau khi sinh tôi hầu như chẳng ngót được cân nào, thân hình sồ sề, ục ịch tới mức đi đâu ai cũng tưởng có bầu 6 tháng.Khi cháu được 2 tháng thì tôithực sự lo lắng vì ngày đi làm đã gần kề mà không thể ních nổi một bộ quần áo nào. Gọi điện cho chị gái để xin chút kinh nghiệm, chị liền bảo: “Yên tâm, sau một năm thì người sẽ lấy lại phom ngay”. Nghe chị an ủi mà tôi càng thêm rầu người, vì vốn dĩ đã điệu đà, giờ mang thân hình tròn vo này tới công ty chắc tôi chẳng có mặt mũi nào gặp đối tác nữa. Tuy vậy, chị vẫn bảo sẽ mang cho tôi một loại thần dược mà chị đã từng dùng sau khi sinh, đảm bảo sẽ giúp tôi giảm cân nhanh hơn.

Không chỉ dùng để mát xa bụng, em còn mang rượu gừng nghệ để pha nước tắm. Kết hợp với bôi mặt buổi tối tuần 3 lần. Nghệ có tác dụng sáng da nên chỉ một thời gian ngắn là da em đã sáng hồng lên trông thấy. Chồng em nhiều lúc lại còn tưởng em ở nhà cũng đánh phấn nữa.
Món rượu gừng nghệ này quả đúng là tuyệt chiêu của phụ nữ chúng mình. Em hi vọng sau này đi làm vẫn kiên trì để dùng nó để đảm bảo vóc dáng gọn gàng và làn da trắng hồng.
Chị em nào chưa biết làm rượu gừng nghệ thì có thể tham khảo cách sau nhé!
Chuẩn bị:
1 hũ thủy tinh 5 lít
1kg gừng
1kg nghệ
Rượu trắng 3-4 lít
Thực hiện:
- Gừng và nghệ rửa sạch. Cạo bỏ lớp vỏ ngoài, giã nát
- Cho gừng và nghệ đã giã dập vào hũ, rồi đổ rượu trắng vào sao cho ngập khoảng 2 đốt tay là được. Chị em có thể hạ thổ hoặc đậy kín nắp, đặt ở chỗ thoáng mát để không bị hư hỏng, lên bọt hay nước chuyển màu.
- Sau 2 tháng rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàng nghệ rất sáng. Lúc này, chị em có thể mang ra sử dụng.
Lưu ý:
- Lúc đầu sử dụng có hơi vàng da, nhưng sẽ nhanh chóng bình thường trở lại. Chị em nên sử dụng bao tay nylong để tránh vàng móng. Khi thoa có thể mặc bộ quần áo cũ để lỡ dính nghệ cũng đỡ tiếc.
- Không nên thoa bầu ngực vì bé ngậm  ti sẽ bị cay.
- Rượu gừng nghệ dùng sau sinh là tốt nhất. Còn bình thường chị em vẫn có thể sử dụng để làm đẹp da, tuy tác dụng không nhanh bằng.
- Rượu gừng nghệ chỉ dùng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không uống.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -