Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013


Thân hình hoàn hảo, số đo 3 vòng lý tưởng luôn là ước mơ của mỗi người phụ nữ nhưng đó cũng là nỗi “ám ảnh” của nhiều chị em thừa cân. Không ít người lao vào công cuộc giảm cân điên cuồng mà không biết rằng việc tự thúc ép bản thân một cách hà khắc đôi khi

1. Bỏ bữa sáng

Những người muốn giảm cân thường có quan niệm chỉ cần ăn ít đi là trọng lượng cơ thể cũng giảm đi, vì vậy họ thường có xu hướng nhịn cho đến khi thấy đói lả, hoặc đơn giản là bỏ qua bữa sáng, nhịn hoàn toàn cho đến bữa trưa. Việc này rất nguy hai cho sức khỏe, làm giảm quá trình trao đổi chất, rối loạn tiêu hóa.

Việc bỏ bữa sáng còn làm cơ thể nạp nhiều thức ăn hơn vào bữa trưa, khiến cho công cuộc giảm cân hoàn toàn thất bại, trọng lượng cơ thể thậm chí tăng lên nhanh chóng hơn.
Những sai lầm thường gặp trong quá trình giảm cân | Giảm cân,những sai lầm khi giảm cân
Lời khuyên cho bạn: Muốn giảm cân, hãy ăn đủ bữa.
2. Chỉ dùng Yoga là hình thức tập luyện duy nhất.
Phụ nữ thường e ngại gặp gỡ nhiều người khi nghĩ rằng mình thừa cân. Việc ra ngoài tập thể dục, chạy bộ vài vòng thậm chí cũng khiến họ e ngại khi nghĩ rằng có nhiều ánh mắt đang hướng vào mình, bình phẩm về thân hình của mình. Họ tìm đến lớp học Yoga bởi môi trường trong lớp học Yoga rất thân thiện, kín đáo, không còn ai quan tâm hoặc bình phẩm thân hình của bạn như thế nào.
Thực tế tập Yoga thường xuyên cũng có tác dụng trong quá trình giảm cân, nhưng thời gian đốt cháy lượng mỡ thừa trong một lớp Yoga lâu hơn rất nhiều so với các hình thức vận động khác như chạy bộ, thể dục thẩm mỹ.
 Những sai lầm thường gặp trong quá trình giảm cân | Giảm cân,những sai lầm khi giảm cân
Lời khuyên cho bạn: Để giảm cân một cách nhanh chóng,hiệu quả, bạn nên kết hợp cả Yoga với một vài hình thức
vận động khác. Hãy bắt đầu bằng việc đi bộ nhẹ nhàng khoảng 15 phút mỗi ngày rồi tăng dần cường độ luyện tập.
Đừng e dè những ánh mắt của mọi người quanh bạn, hãy để họ nhìn thấy thành quả của bạn.
3. Chế độ ăn quá nhiều “carb”
Mọi người thường nghĩ rằng chỉ chất béo mới làm họ tăng cân, nên những người thừa cân thường có xu hướng yêu thích những món ăn từ tinh bột. Thứ mà trên trực quan, không hề gây cảm giác béo, ngấy- nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc tăng cân. Thực đơn thường nhật của nhiều người lựa chọn thường bao gồm bánh mì, ngũ cốc, bánh crackers, mì lúa, các sản phẩm từ tinh bột khác,…mà không để dành chỗ cho những thực phẩm cung cấp chất xơ như trái cây, rau xanh…
Những sai lầm thường gặp trong quá trình giảm cân | Giảm cân,những sai lầm khi giảm cân
Bạn nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ. 
Hậu quả: bạn sẽ tăng cân không kiểm soát. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tinh bột khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường, gây béo phì, suy giảm sức khỏe nên cách tốt nhất để giảm cân là giảm hấp thụ tinh bột.
Những sai lầm thường gặp trong quá trình giảm cân | Giảm cân,những sai lầm khi giảm cân
 Lời khuyên cho bạn: Giảm lượng tinh bột, tăng chất xơ, ăn nhiều rau củ và hoa quả
sử dụng ngũ cốc nguyên hạt. Bạn sẽ có thân hình hoàn hảo
. 
4. Chỉ dùng thực phẩm “có lợi cho sức khỏe”
Rất nhiều thực phẩm được khuyến cáo là “có lợi cho sức khỏe”. Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh đúng là có tác dụng duy trì một sức khỏe tốt nhưng đó là với một thể trạng bình thường. Khi bạn rơi vào tình trạng thừa cân, việc ăn uống một cách quá dinh dưỡng nhiều khi sẽ phản tác dụng.
Những sai lầm thường gặp trong quá trình giảm cân | Giảm cân,những sai lầm khi giảm cân
Lời khuyên cho bạn: Hãy tới gặp bác sĩ để được tư vấn một chế độ ăn cân bằng.
Thường xuyên theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -